Cuốn sách “Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử” là một cẩm nang quý giá giúp cho các nhà kinh doanh, chủ doanh nghiệp và các nhà sáng lập có được kiến thức và chiến lược thành công trong việc xây dựng thương hiệu riêng trên thương mại điện tử. Tác giả – founder của July House, Loli & The Wolf và Macaland – đã truyền đạt những kinh nghiệm và bài học quý báu từ chính quá trình xây dựng và phát triển các thương hiệu của mình. Những công thức, sản phẩm, cách thức quản lý và yếu tố tạo nên sự khác biệt trong cạnh tranh giành thị phần trên thị trường hiện đại đều được đề cập cụ thể trong cuốn sách này. Đọc “Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử”, bạn sẽ không chỉ tìm thấy cách để bắt đầu những lô hàng đầu tiên, đưa doanh nghiệp của mình vào giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng mà còn trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả cho một doanh nghiệp lớn mạnh. Cuốn sách này thật sự là một mô hình tổng quát, dễ hiểu và dễ áp dụng cho bất kỳ ai mong muốn thành công trên thương mại điện tử.
Tải sách Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử PDF
Bạn có thể đọc cuốn sách Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử PDF ebook online hoặc tải file PDF miễn phí. Bấm vào nút “TẢI SÁCH PDF” và làm theo hướng dẫn chi tiết để tải cuốn sách Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử PDF của tác giả Tác giả Trần Lâm được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản Thế Giới.
Nhập mật khẩu để mở khóa liên kết
Tác giả: | Trần Lâm. |
Nhà xuất bản: | Thế Giới. |
Năm xuất bản: | 2023. |
Trọng lượng: | 290gr. |
Kích thước: | 20.5 x 14 x 1.3 cm. |
Số trang: | 272 trang. |
Hình thức: | Bìa Mềm. |
Tóm tắt cuốn sách Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử
Cuốn sách “Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử” của tác giả – founder July House, Loli & The Wolf, Macaland – chia sẻ công thức thành công trong việc xây dựng thương hiệu riêng trên thương mại điện tử. Tác giả truyền đạt một cách dễ hiểu và dễ áp dụng hệ thống kiến thức và kinh nghiệm của mình, bao gồm các giai đoạn từ sản xuất, thử nghiệm sản phẩm, bán hàng và xây dựng thương hiệu bền vững. Cuốn sách cũng chia sẻ những câu chuyện thực tế, thành công và thất bại của tác giả trong quá trình kinh doanh trên thương mại điện tử, đồng thời đưa ra các kỹ thuật quản trị tài chính và nhân sự để giúp doanh nghiệp phát triển.
Đọc sách Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử Online miễn phí
Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện TửChiêm nghiệm và đúc kết công thức thành công của tác giả – founder July House, Loli & The Wolf, Macaland – trong việc xây dựng nhãn hiệu riêng trên thương mại điện tử.Quyển sách sẽ mang đến cho bạn:- Công thức thành công trong việc xây dựng thương hiệu riêng trên thương mại điện tử: Bắt đầu từ những lô hàng đầu tiên, đến giai đoạn đơn hàng tăng trưởng nhanh chóng và quản trị doanh nghiệp khi đã lớn mạnh.- Hệ thống hóa toàn bộ kinh nghiệm và kiến thức thành một mô hình tổng quát, dễ hiểu và dễ áp dụng.- Những câu chuyện thất bại, thành công vô cùng thú vị và những chiêm nghiệm sâu sắc của tác giả về việc kinh doanh, cũng như phát triển bản thân trên hành trình đó.VỀ TÁC GIẢSáng lập & Đồng Sáng lập của 5 thương hiệu lớn:- Julyhouse: Các sản phẩm chăm sóc nhà cửa chiết xuất tinh dầu thiên nhiên- Macaland: Các sản phẩm chăm sóc cá nhân chiết xuất hạt macca tự nhiên- Loli & The Wolf: Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cặp đôi, xuất xứ thiên nhiên- BuB & MuM: Các sản phẩm mẹ và bé, xuất xứ thiên nhiên- HevieFood: Các sản phẩm thực phẩm, xuất xứ thiên nhiênNgoài ra, anh còn là gương mặt quen thuộc của các diễn đàn kinh doanh, là khách mời thường xuyên của Bộ Công Thương trong các buổi chia sẻ kiến thức khởi nghiệp, là cố vấn khởi nghiệp (mentoring) trong chương trình SME Mentoring 1on1 và nhiều dự án cộng đồng khác.TÓM TẮT SÁCHCHECK-IN- CHƯƠNG 1 – TỪ ÔNG CÙI CÙI TRỞ THÀNH ÔNG CHỦ: Từ một người làm sản xuất trong hơn 10 năm trời, bước ra khỏi thế giới kỹ thuật để khởi nghiệp. Giai đoạn ban đầu là giai đoạn đặc biệt khó khăn, thiếu kiến thức và thiếu kinh nghiệm. Thái độ không ngừng học hỏi, sự khiêm nhường, bản tính lì lợm đã giúp tác giả trụ vững trong thương trường và gặt hái thành công.- CHƯƠNG 2 – AI NÓI KINH DOANH ONLINE KHÔNG LỜI?: “Kinh doanh online bấp bênh!” – Nhận xét này hoàn toàn đúng. Nhưng trong sự bấp bênh lại có sự bền vững. Điều bạn cần là có đủ kiến thức để ngự trị môi trường này, quản trị rủi ro và nắm bắt cơ hội.HÀNH TRÌNH 1: HIỂU KHÁCH HÀNG ĐỂ TẠO RA GIẢI PHÁP ĐÚNG MONG ĐỢI- CHƯƠNG 3 – KHÁCH HÀNG TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ: Kinh doanh bắt đầu từ khách hàng. Nhưng nhiều nhà bán hàng lại không nhận ra một sự thật quan trọng: Sàn giúp bạn bán được hàng, nhưng không giúp bạn có được khách hàng. Chỉ khi nhận thức được điều này thì hành trình của doanh nghiệp mới bắt đầu.- CHƯƠNG 4 – SẢN XUẤT VÀ THỬ NGHIỆM SẢN PHẨM: Sau khi có khách hàng thì bạn cần sản xuất sản phẩm. Chương này đưa ra 3 mô hình để hợp tác với nhà xưởng, đồng thời, cảnh báo cho bạn một số lưu ý quan trọng trong quá trình này.- CHƯƠNG 5 – GIA TĂNG GIÁ TRỊ CHO SẢN PHẨM: Một sản phẩm làng nhàng sẽ không bán được và sẽ không xây dựng thương hiệu được. Sản phẩm của bạn cần sự độc đáo, phải cung cấp nhiều giá trị cho khách hàng, đặc biệt là các giá trị thuộc các lớp bên ngoài (giá trị cảm xúc và giá trị xã hội).HÀNH TRÌNH 2: BÁN HÀNG VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BỀN VỮNG- CHƯƠNG 6 – TỔNG QUAN VỀ CÁC KÊNH BÁN HÀNG: Để kinh doanh thương mại điện tử, bạn phải hiểu về bối cảnh nơi mình đang kinh doanh. Chương này cung cấp một bức tranh tổng quan về các kênh bán hàng, giúp bạn hiểu được đặc điểm và lợi hại của từng kênh. Từ đó, bạn có thể đưa ra được chiến lược kênh tinh gọn và phù hợp cho mình.- CHƯƠNG 7 – XÁC ĐỊNH QUY MÔ TRÊN TỪNG KÊNH: Xác định quy mô giúp doanh nghiệp định hình được bức tranh thị trường, từ đó ra các quyết định phù hợp. Chọn kênh nào triển khai đầu tiên? Đầu tư bao nhiêu tiền để phát triển sản phẩm và làm truyền thông? Doanh thu kỳ vọng của tôi là bao nhiêu? Bài toán cạnh tranh như thế nào? Tất cả đều được công thức hóa rõ ràng trong chương này.- CHƯƠNG 8 – TRIỂN KHAI BÁN HÀNG TRÊN SÀN TMĐT VÀ NỀN TẢNG MỚI: Triển khai bán hàng cần có một quy trình và kế hoạch cụ thể. Trong kế hoạch này, doanh nghiệp cần đạt được các cột mốc quan trọng trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo – Chỉ có như thế mới đảm bảo tăng trưởng hiệu quả. Trong chương này, tác giả sẽ giới thiệu cho bạn về 4 giai đoạn bán hàng trên sàn và phễu 4 bước bán hàng trên “nền tảng mới nổi gần đây”- CHƯƠNG 9 – DOANH THU VÀ CHI PHÍ: Bám theo công thức doanh thu, chương này tập trung vào các kỹ thuật cụ thể để giúp bạn tối ưu nguồn tiền vào. Đồng thời, bám theo cấu trúc chi phí chuẩn, chương này cũng sẽ giúp bạn định hướng để kiểm soát chi phí bán hàng trên sàn và trên “nền tảng mới nổi gần đây”- CHƯƠNG 10 – PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU: Câu chuyện là nguyên liệu để làm thương hiệu. Không có một câu chuyện đủ ý nghĩa, thương hiệu sẽ không bao giờ chạm được tới người tiêu dùng. Chương này sẽ trình bày 03 thành phần quan trọng để làm thương hiệu. Tác giả cũng sẽ chia sẻ câu chuyện thực tế về việc làm thương hiệu cho Macaland.HÀNH TRÌNH 3: QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP ĐÃ LỚN MẠNH- CHƯƠNG 11 – QUẢN TRỊ HOẠT ĐỘNG VÀ NGUỒN LỰC CỦA DOANH NGHIỆP: Doanh nghiệp càng lớn sẽ càng có nhiều hoạt động phát sinh, đòi hỏi thêm nhiều nguồn lực. Nếu không kiểm soát được thì cả doanh nghiệp có nguy cơ rơi vào hỗn loạn. Trong chương này, tác giả cũng sẽ chia sẻ câu chuyện thất bại khi làm thương hiệu Heviefood – hệ quả của việc không chuẩn bị đủ nguồn lực trước khi bắt đầu.- CHƯƠNG 12 – TÀI CHÍNH VÀ TỒN KHO: Sớm muộn gì, người chủ doanh nghiệp cũng cần phải đối diện với bài toán tài chính. Các bảng báo cáo tài chính có ý nghĩa gì? Sử dụng số liệu để điều hành ra sao? Kiểm soát hàng tồn kho như thế nào để giảm thiểu rủi ro của kinh doanh online. Trong chương này, tác giả sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình về vấn đề tài chính – Không sử dụng các con số khô khan, mà sử dụng các ví dụ thực tế.- CHƯƠNG 13 – BA BƯỚC QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH ĐƠN GIẢN: Biết sử dụng các công cụ tài chính chỉ là khởi đầu. Học được tư duy quản trị tài chính mới là quan trọng. Khi có tư duy này, chủ doanh nghiệp sẽ đạt được sự chuyển hóa lớn trong tư duy quản trị.- CHƯƠNG 14 – NHÂN SỰ LỚN MẠNH CÙNG CÔNG TY: Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi với nhau. Khi doanh nghiệp phát triển, không thể nào không tuyển thêm nhân viên. Tuy nhiên, nhân sự trong ngành thương mại điện tử thường rất trẻ, rất tiềm năng và cũng rấ khó đoán. Trong chương này, tác giả chia sẻ những nguyên tắc cốt lõi của mình trong việc điều hành nhân sự. Những nguyên tắc rất đơn giản nhưng đủ giúp tác giả dìu dắt 50 nhân sự nội bộ của mình lớn mạnh cùng công ty.
Review sách Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử
Cuốn sách “Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử” rất đáng để đọc đối với những ai muốn xây dựng và phát triển thương hiệu của mình trên thị trường thương mại điện tử. Tác giả đã chia sẻ những kinh nghiệm và công thức thành công của mình từ giai đoạn ban đầu đến khi doanh nghiệp đã trưởng thành, giúp người đọc hình dung và áp dụng được những bước tiến công cụ thể để đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Các kiến thức trong sách được hệ thống hoá rất kỹ càng, dễ hiểu và áp dụng, giúp người đọc tiết kiệm được thời gian và nỗ lực trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình. Chính vì vậy, đây là một cuốn sách hữu ích mà bất kỳ ai có dự định kinh doanh trên thương mại điện tử đều nên đọc.