Cuốn sách “90 Ngày Đầu Tiên Làm Sếp” không chỉ là một cuốn sách dành cho các giám đốc hay nhân viên cấp quản lý mà còn là một cuốn sách cho mọi người, đặc biệt là dành cho những nhà lãnh đạo mới đang trong giai đoạn chuyển giao từ cấp bậc này lên cấp bậc khác. Cuốn sách giúp người đọc hiểu được các chiến lược cần thiết để nhanh chóng thích nghi với chức vụ và môi trường mới, đồng thời đưa ra những lời khuyên thực tế để giúp người đọc đạt được thành công bước đầu. Từ tìm hiểu về công ty, lĩnh vực hoạt động kinh doanh đến tạo dựng sự đoàn kết trong tổ chức, hay tạo dựng ê kíp làm việc hiệu quả, cuốn sách chứa đựng những kiến thức quan trọng giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo tài ba và thành công trong công việc của mình.
Tải sách 90 Ngày Đầu Tiên Làm Sếp PDF
Bạn có thể đọc cuốn sách 90 Ngày Đầu Tiên Làm Sếp PDF ebook online hoặc tải file PDF miễn phí. Bấm vào nút “TẢI SÁCH PDF” và làm theo hướng dẫn chi tiết để tải cuốn sách 90 Ngày Đầu Tiên Làm Sếp PDF của tác giả Tác giả Michael Watkins được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản NXB Công Thương.
Nhập mật khẩu để mở khóa liên kết
Tác giả: | Michael Watkins. |
Người dịch: | Ngô Phương Hạnh, Đặng Khánh Chi. |
Nhà xuất bản: | Nhà xuất bản Công Thương. |
Năm xuất bản: | 2022. |
Trọng lượng: | 630gr. |
Kích thước: | 24 x 16 x 1.5 cm. |
Số trang: | 296 trang. |
Hình thức: | Bìa Cứng. |
Tóm tắt cuốn sách 90 Ngày Đầu Tiên Làm Sếp
Cuốn sách “90 Ngày Đầu Tiên Làm Sếp” là một hướng dẫn cho các nhà lãnh đạo mới để nhanh chóng làm quen với chức vụ và môi trường mới mà họ đang đối mặt. Cuốn sách trình bày mười chiến lược giúp các nhà lãnh đạo thành công bao gồm thúc đẩy bản thân thích nghi với chức vụ và môi trường, luôn tìm tòi học hỏi, lựa chọn chiến lược phù hợp, giành được những thắng lợi bước đầu, đàm phán và xây dựng thành công các mối quan hệ, tạo dựng sự đoàn kết trong tổ chức, xây dựng ê kíp làm việc, thiết lập liên minh, duy trì sự cân bằng và quan tâm tới mọi người. Cuốn sách không chỉ dành cho các giám đốc hay nhân viên cấp quản lý mà còn dành cho mọi người trong thời kỳ chuyển giao.
Đọc sách 90 Ngày Đầu Tiên Làm Sếp Online miễn phí
90 Ngày Đầu Tiên Làm SếpCuốn sách này không chỉ dành cho các giám đốc hay nhân viên cấp quản lý mà còn là cuốn sách cho mọi người, cho các giám đốc kỹ thuật, quản lý dự án, đốc công và cho mọi nhà lãnh đạo mới đang trong thời kỳ chuyển giao từ cấp bậc này lên cấp bậc khác. Cuốn sách trình bày mười chiến lược giúp các nhà lãnh đạo nhanh chóng thành công bao gồm:-Thúc đẩy bản thân thích nghi với chức vụ và môi trường: Các nhà lãnh đạo cần dẹp bỏ lối suy nghĩ và cách làm việc trong vị trí cũ để đảm nhiệm vai trò mới. Đừng cho rằng những gì từng giúp mình thành công trước đây sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả.- Luôn tìm tòi học hỏi: Tìm hiểu về công ty, về nhân sự, về lĩnh vực hoạt động kinh doanh và tất cả những gì về công ty mới càng nhanh càng tốt. Nhà lãnh đạo phải tìm hiểu thị trường, sản phẩm, công nghệ, hệ thống, cơ cấu và cả văn hóa lẫn chính trị của tổ chức và ngành.- Lựa chọn chiến lược phù hợp: Không có một quy tắc duy nhất nào để thành công trong giai đoạn chuyển nhưng cơ bản có bốn tình huống mà các nhà lãnh đạo thường gặp: (i) khởi đầu; (ii) xoay chuyển, (iii) tổ chức lại và (iv) duy trì thành công.- Giành được những thắng lợi bước đầu: Sớm có được thành công sẽ giúp nhà lãnh đạo lấy được lòng tin của mọi người.- Đàm phán và xây dựng thành công các mối quan hệ: Nhà lãnh đạo cần tìm cách xây dựng mối quan hệ cá nhân thân thiện, hiệu quả với người phụ trách mình và đáp ứng những kỳ vọng của họ. Nhà lãnh đạo cần thảo luận với người phụ trách mình cũng như nhân viên mình phụ trách về tình huống, những kỳ vọng, phong cách làm việc, các nguồn lực, và nhu cầu phát triển cá nhân của mỗi người.- Tạo dựng sự đoàn kết trong tổ chức: Càng lên cao, vai trò của nhà lãnh đạo trong tổ chức càng quan trọng. Nhà lãnh đạo cần xây dựng môi trường làm việc tốt, tạo dựng sự đoàn kết trong tổ chức và thống nhất định hướng chiến lược và phương pháp làm việc của từng bộ phận với định hướng, chiến lược chung của công ty.- Xây dựng ê kíp làm việc: Ê kíp làm việc hiệu quả có vai trò sống còn trong sự thành công của nhà lãnh đạo. Kinh nghiệm cho thấy nhà lãnh đạo cần có những quyết định cứng rắn về nhân sự, không được phép nể nang, nhân nhượng nếu muốn thành công.- Thiết lập liên minh: Thành công của nhà lãnh đạo không chỉ dựa vào năng lực và tài trí của từng cá nhân hay của nhóm làm việc mà còn cần có sự hỗ trợ, hậu thuẫn của những người không trực tiếp dưới quyền.- Duy trì sự cân bằng: Do thời kỳ chuyển đổi rất căng thẳng và khó khăn nên sự cân bằng trong cuộc sống là hết sức cần thiết. Vì thế, nhà lãnh đạo cần xây dựng sự cân bằng trong cuộc sống là hết, làm chỗ dựa cho bản thân trong giai đoạn khó khăn này.- Quan tâm tới mọi người: Cuối cùng, nhà lãnh đạo cần hiểu vai trò của mình là giúp đỡ tất cả mọi người, cả cấp dưới, cấp trên và các đồng nghiệp vượt qua những khó khăn trong giai đoạn chuyển tiếp của chính họ. Cuốn sách này không chỉ dành cho các giám đốc hay nhân viên cấp quản lý mà còn là cuốn sách cho mọi người, cho các giám đốc kỹ thuật, quản lý dự án, đốc công và cho mọi nhà lãnh đạo mới đang trong thời kỳ chuyển giao từ cấp bậc này lên cấp bậc khác.
Review sách 90 Ngày Đầu Tiên Làm Sếp
Cuốn sách “90 Ngày Đầu Tiên Làm Sếp” là một tài liệu hữu ích không chỉ cho các nhà lãnh đạo mới, mà còn cho những ai muốn tìm hiểu về quản lý và lãnh đạo trong công việc. Cuốn sách cung cấp 10 chiến lược giúp các nhà lãnh đạo mới thích nghi nhanh chóng với chức vụ và môi trường mới, đồng thời giúp họ đạt được những thành công bước đầu. Những chiến lược này bao gồm tìm hiểu về công ty, lựa chọn chiến lược phù hợp, xây dựng ê kíp làm việc, và quan tâm đến mọi người trong tổ chức. Cuốn sách là một nguồn tài liệu hữu ích, giúp người đọc có được nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý và lãnh đạo. Nói chung, cuốn sách này xứng đáng được đọc và sử dụng như một công cụ hữu ích cho những ai đang trong thời kỳ chuyển giao và muốn trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc.